ส่งรถเคลมที่ราคา 3,000 บาทแต่พอถึงวันรับรถดันมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 4,800 บาท(อ่าน 1272 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าผมพึ่งซื้อรถต่อเขามา ใช้งานได้ไม่นานเกิดรอยขึ้นที่ฝั่งซ้าย เหมือนคนมาเฉี่ยว จึงเช็คประกันที่ติดรถมาเป็นของอาคเนย์ประกันภัย และเรียกเขามาเช็ค พอมาถึงเขาก็ตีราคาออกมาว่าผมต้องจ่าย 1,000 บาท เพราะไม่มีคู่กรณี โดยทางเขาจะเคลมให้สองจุด ผมจึงสอบถามว่างั้นไหนๆก็จะส่งเคลมแล้ว รอยอื่นๆ เคลมด้วยเลยได้ไหมครับ ทางนั้นตอบผมว่าได้ครับ สองจุดนี้ๆ เพิ่มอีก1,000 ก็จบที่ราคา2,000 แต่ระหว่างถ่ายรูปรอยแผลตามรถ เขาถามผมว่าประตูหลังขวามีรอยนิดหน่อย เคลมด้วยไหมครับคิดเพิ่ม1,000 ผมจึงปฏิเสธ แต่ทางประกันบอกผมว่าถ้าเคลม ผมจะแถมทำสีล้อแม๊กให้ เพราะแม๊กก็แอบเป็นรอย สรุปทั้งหมดเคลม7จุด ในราคา 3,000 ก็มีการนำรถไปเคลมในวันถัดๆไป ซึ่งตรงกับวันที่ 3/5/60 นัดรับรถ 15/5/60 ออกใบเสร็จที่ต้องชำระเงินมา 3,000 บาท พอถึงวันที่ 15 ผมสงสัยว่าทำไมยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา จึงตัอสินใจโทรไป ถาม Chev MK.ได้ให้คำตอบผมมาว่ายังไม่สามารถแจ้งรับรถได้เนื่องจากพึ่งทราบว่าลูกค้าจะต้องชำระเงินคนละครึ่งกับทางอาคเนย์เพิ่มมา 4,800 บาท ผมจึงถามว่าค่าอะไรครับ? ทางChev ตอบผมว่ารถมีแผลทั้งหมด 7 จุด ทางเราได้เคลมให้เรียบร้อยแล้วแต่เมื่อตอน 12:00 น. ของวันนี้ (ผมโทรไปหาศูนย์Chev ประมาณบ่าย3) ทางอาคเนย์ได้ส่งอีเมลย์มาแจ้งทาง Chev ว่ามีรอย 2 จุดที่ฝากระโปรง กับประตูหลังขวา เป็นรอยก่อนที่จะทำประกันกับทางอาคเนย์ ซึ่งจะต้องให้ลูกค้าชำระคนละครึ่งกับทางอาคเนย์เป็นจำนวน 4,800 บาท ผมจึงสอบถามต่อว่า แล้วทำไมคุณถึงไม่แจ้งผมก่อนว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะถ้าผมไม่มีเงินพอจะส่งเคลม ผมจะได้เคลมแค่ 2,000 ก็คือ5จุดแรกที่ตกลงกับทางอาคเนย์ไว้ แล้วพึ่งมาบอกวันที่จะไปรับรถ เกิดผมไม่ทีเงินพอผมจะทำยังไง ทางChev ตอบผมว่าไม่ใช่ความผิดของทางเขา เพราะเขาก็พึ่งทราบเรื่องตอนเที่ยง และโยนให้เป็นปัญหาของผมกับอาคเนย์ประกันภัยไปเคลียร์กันเอง ผมจึงขอเบอร์ติดต่อคนที่สามารถรับเรื่องนี้ไว้ได้ ทางChev ให้มา3 เบอร์บอกให้ขอสายคุณA (นามสมมติ) แต่ทั้ง3 เบอร์ไม่สามารถติดต่อได้ ผมจึงโทรไปคุยกับ สคบ. และคปภ. หลังจากจบการสนทนา ผมจึงโทรไปหาทาง Chev เพื่อที่ต้องการจะบันทึกเสียงทางเขาไว้เป็นหลักฐาน เพราะทุกครั้งที่เราติดต่อประกันหรือศูนย์เขาจะทำการบันทึกเสียงเราไว้เช่นกัน รอบนี้โทรไปเป็นคนอื่นรับสาย พอขอสายคุณB(นามสมมติ) เขาก็แจ้งว่าคุณ B ไม่อยู่ แต่ผมได้ยินเสียงซุบซิบกันเหมือนคุณ B จะอยู่ด้วย ผมถือสายอยู่ 6 นาทีกว่า จนกระทั่งคุณ B ยอมมาพูด ประโยคแรกที่เขาพูดขึ้นมาเขาบอกว่า หนูช่วยอะไรพี่ไม่ได้หรอกคะ และก็ชี้แจงบลาๆๆๆๆๆ ยาวมาก จนผมไม่มีโอกาสได้พูด คุณแม่ของผมท่านได้ยิน ทนไม่ไหวจึงมาสนทนาต่อแทน คือยังไงทาง Chev เขาก็ยืนกรานว่าเขาไม่ผิด มันเป็นปัญหาระหว่างคุณกับอาคเนย์ โดยท้ายคลิปเสียงที่อัดไว้ เกิดการประทะอารมณ์กันนิดหน่อย จนคุณแม่ต้องบอกทางคุณ B ว่าแบบนี้จะแจ้ง สคบ. คปภ. แต่คุณ B กับท้าทายด้วยคำพูดว่า เอาเลยๆ แจ้งเลย และตัดสายทิ้ง -_- ผมไม่รู้จะทำยังไงดี เลยโทรไปหาอาคเนย์ใหม่ ครั้งนี้โทรไปที่เบอร์ที่ติดต่อไปครั้งแรกเลยว่าจะให้มาเคลมรถ และได้แจ้งเรื่องกับ Call Centerไว้ สรุปก็คือทาง Chev เขาโยนความผิดนี้มาให้ทางอาคเนย์นะ บลาๆ ทาง Call Center ของอาคเนย์รับเรื่องไว้ มีความรับผิดชอบดีมาก บริการดีมากต้องขอชื่นชม ซึ่งต่างจาก Chevrolet mk. รามอินทราอย่างสิ้นเชิง สุดท้ายนี้เขาก็บอกให้ผมรอ เดี๋ยวจะติดต่อกลับมา และมีการโทรกลับมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทำให้เห็นว่าเขาเดินเรื่องให้เราจริงๆ ต้องขอชื่นชม แต่ตอนนี้หมดวันแล้วยังไม่มีใครติดต่ออะไรมาเลย แปลว่าผมก็ยังไม่ได้ไปรับรถครับ ซึ่งนั่นหมายความว่าผมต้องเสียค่าจอดรถไว้ที่ศูนย์ไม่รู้วันละเท่าไหร่ กว่าเรื่องจะจบ ตามระเบียบข้อบังคับหลังใบเสร็จ ซึ่งไม่ได้แจ้งไว้ว่าวันละเท่าไหร่

ผมอยากฝากเอาไว้ครับว่า ทาง Chevrolet MK. รามอินทราควรจะแสดงความรับผิดชอบหน่อยนะครับ ไม่ใช่จะโยนให้ลูกค้าเดินเรื่องเองอยู่ฝ่ายเดียว ผมเข้าใจในมุมของคุณนะครับ แต่มันก็เกิดจากการประสานงานผิดพลาดระหว่างคุณกับอาคเนย์ ในเมื่อราคาซ่อมที่แน่นอนยังไม่ชัดเจน แต่คุณส่งเคลมรถได้อย่างไร? และก็จะให้ผมจ่ายให้เรื่องมันจบๆไปหรอครับ

ส่วนทางอาคเนย์ผมยังไม่อยากพูดอะไร เพราะตอนนี้ผมก็รอคุณติดต่อกลับมาอยู่นะครับ ว่าจะหาทางออกเรื่องนี้ยังไง วันที่คุณมาเช็คแผลรถคุณเป็นคนถามผมเองว่าจุดนั้นจุดนี้จะเคลมเพิ่มไหม และมีการโทรเช็คกับหัวหน้าเรียบร้อย ประเมิณราคาออกมาเท่านี้ มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มก็ควรรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนส่งซ่อม ทางคุณต้องย่อมต้องรู้ข้อมูลดีอยู่แล้วครับ ว่ารถคันนี้มีประวัติแบบนี้ๆๆๆ

ที่ออกมาพูดวันนี้ไม่ได้อยากจะอะไรมากนะครับ แต่ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนๆ เพื่อนๆคิดว่าเรามีสิทธิรับรู้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อนตัดสินใจเคลมไหมครับ? แล้วทางเจ้าหน้าที่ Chevrolet MK. รามอินทรา ควรแสดงกริยาแบบนี้กับลูกค้าหรือเปล่าครับ?

ยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ผมก็ใช่ว่าจะมีเงินทองมากมาย หาเช้ากินค่ำ รถก็ต้องใช้ -_- ยังไงก็ขอบคุณที่เพื่อนๆรับฟัง สามารถติ ให้คำแนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะครับ ปล.พึ่งหัดเล่น pantip ก็วันนี้แหละ TT

https://www.moneyguru.co.th/




 

ติดต่อผู้ดูแลเว็บ หรือ สนใจลงโฆษณา โทร ๐๘๖๒๒๒๐๐๕๕

อีเบย์ อุดรธานี ร่ม รับนำเข้าสินค้าจากจีน power bank กระบอกน้ำ ของพรีเมี่ยม แฟลชไดร์ฟ plc mitsubishi ปากกา taobao เฟอร์นิเจอร์ แหวนเพชร servo motor mitsubishi